Quạt ly tâm là gì? Nguyên lí làm việc của quạt hút ly tâm

Quạt ly tâm là thiết bị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và đánh giá cao. Bạn có thể tìm hiểu về khái niệm quạt ly tâm là gì cũng như nguyên lý làm việc của chúng để đưa ra quyết định trước khi chọn mua. Dưới đây là những thông tin chi tiết nhất về thiết bị mà bạn có thể tham khảo.

Quạt ly tâm là gì?

Quạt ly tâm là sản phẩm được sử dụng phổ biến trong mọi môi trường khác nhau nhằm mục đích chính đó là hút tạp chất và cấp khí tươi dựa vào lực ly tâm.

Liên hệ thuê đơn vị onggiochongchay.net cung cấp thiết bị phòng chữa cháy uy tín

Quạt hoạt động theo nguyên lý một chiều hút và một chiều thổi dọc theo trục dựa vào lực ly tâm đưa ra quanh vỏ quạt, tiếp đó chúng được đẩy ra theo hướng thẳng vuông góc với trục của cánh quạt. Tùy theo mục đích sử dụng của khách hàng để lựa chọn sử dụng chiều nào cho hợp lí.

Các dòng quạt hút ly tâm chất lượng thường sử dụng chất liệu cao cấp và được cấu tạo từ khung quạt, giá đỡ, trục máy và cánh quạt.

Trong đó, khung quạt dùng inox cao cấp hoặc thép sơn tĩnh điện để cấu tạo. Phần cánh quạt thiết kế thông minh theo tỉ lệ đạt chuẩn giúp tạo lượng gió tốt nhất. Đồng thời, cánh inox cũng giúp tăng độ bền sản phẩm tốt nhất. Hệ thống motor máy dùng 100% lõi đồng giúp giảm ồn và tăng độ bền thiết bị hiệu quả.

Theo cơ chế bơm ly tâm, motor máy hút khi tạo áp suất chênh lệch, gió di chuyển từ nơi áp suất cao đến nơi có áp suất thấp. Nhờ đó, không khí được luân chuyển đều đặn, nhịp nhàng.

Nguyên lí làm việc và các loại quạt ly tâm hiện nay

Hiện nay, các dòng quạt ly tâm công nghiệp được cung cấp khá đa dạng trên thị trường. Tùy thuộc vào cấu tạo, kích thước, nhu cầu sử dụng, các nhà sản xuất đưa ra thiết bị phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Do đó, quý khách hoàn toàn có thể tìm được dòng thiết bị dành riêng cho khu vực của mình khi tin tưởng lựa chọn quạt ly tâm.

Quạt ly tâm trung áp

Quạt hút ly tâm trung áp là thiết bị hoạt động với cột áp trung bình. Mức áp suất dao động từ 300 – 3000 Pa. Sản phẩm tạo ra lượng gió lớn, phù hợp với đa dạng không gian từ nhỏ, trung bình, đến lớn.

Sản phẩm có thiết kế chắc chắn và dễ lắp đặt, bảo dưỡng. Đồng thời, với cơ chế hoạt động ly tâm, thiết bị đem lại hiệu suất làm mát cao. Sản phẩm sử dụng chất liệu cao cấp cho tổng quan sang trọng và chắc chắn.

Hiện nay, quạt trung áp ly tâm được sử dụng cho những khu vực có đường thoát khí theo đường ống dẫn. Từ đó, quạt có thể hút khói, hút bụi và hút nhiệt tốt nhất. Một số vị trí thường dùng gồm: lò đốt, xưởng sản xuất, công trình công nghiệp,…

Quạt ly tâm cao áp

Quạt ly tâm cao áp là thiết bị dùng để hút khí, hút bụi cưỡng bức trong các không gian rộng, thoáng hoặc lĩnh vực sản xuất đặc thù. Thiết bị thường được dùng trong khu vực có lượng bụi cao, bụi hỗn hợp, mùn cưa, bụi vải với nồng độ cao.

Sản phẩm có thể hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ lên đến 80 độ C. Các khu vực như lò luyện kim, lò đốt, mạ điện,… hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm làm mát. Nhờ đó, quạt ly tâm cao áp được đánh giá rất cao trong lĩnh vực công nghiệp.

Quạt hút ly tâm trung áp có thể sử dụng trong áp suất lên đến hàng ngàn Pa. Thiết bị được cấu tạo chắc chắn. Hoạt động với công suất cao nhưng độ ồn thấp, và điện năng tiết kiệm. Do đó, bạn có thể tham khảo dòng thiết bị để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Quạt ly tâm thấp áp

Quạt ly tâm thấp áp thường sử dụng cho khu vực có diện tích nhỏ đến trung bình. Sản phẩm hoạt động trong áp suất thấp, hiệu quả làm mát được đánh giá cao. Lưu lượng gió thiết bị cung cấp khá lớn, đem lại không khí tươi mới, trong lành, mát mẻ cho nơi sử dụng.

Với thiết kế thông minh và chất liệu cao cấp, sản phẩm hoạt động với độ ồn nhỏ. Tùy cấu tạo, thiết bị được chia thành hai dòng: gián tiếp và trực tiếp. Trong đó, dòng quạt gắn gián tiếp phù hợp với môi trường chứa chất độc hại hoặc ẩm ướt. Quạt trực tiếp thường được dùng trong khu vực như phòng máy móc, phòng kỹ thuật hoặc bếp công nghiệp.

Quạt ly tâm gián tiếp

Quạt ly tâm gián tiếp là thiết bị có cánh quạt không được gắn trực tiếp với motor. Thay vào đó, cơ chế truyền động thực hiện thông qua dây đai cánh quạt và gối đỡ. Nhờ đặc điểm này, sản phẩm có thể sử dụng ở đa dạng môi trường. ‘Các môi trường có tính đặc thù như hóa chất, độc hại hoặc độ ẩm cao đều có thể dùng sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể dùng thiết bị trong các buồng thang của nhà cao tầng, phòng bếp, phòng máy,..

Quạt hút ly tâm mini

Quạt ly tâm mini là sản phẩm hoạt động với công suất nhỏ. Thiết bị được thiết kế nhỏ gọn, dễ vận chuyển, bảo hành. Dù vậy, sức hút và tạo gió của quạt ly tâm mini vẫn được đánh giá cao.

Thông thường, dòng sản phẩm này được sử dụng làm mát gia đình. Các hộ kinh doanh nhỏ cũng có thể tham khảo quạt ly tâm mini để tiết kiệm chi phí. Chẳng hạn, quán ăn, cửa hàng tạp hóa, nhà may nhỏ,… hoàn toàn có thể dùng thiết bị để làm mát tốt nhất.

Quạt ly tâm hút bụi

Quạt hút bụi ly tâm là sản phẩm hoạt động và tạo ra lưu lượng gió lớn hơn so với thông thường. Thiết kế quạt thông minh giúp thiết bị hoạt động với độ bền cao, tăng tuổi thọ tốt nhất.

Các dòng lưu lượng lớn có thể tạo ra lượng gió lên đến hơn 30.000m3/h. Sản phẩm phù hợp với đa dạng không gian và mục đích sử dụng. Thông thường, thiết bị được dùng với khu vực có diện tích từ trung bình đến cao. Với độ ồn thấp, hiệu suất làm việc cao, sản phẩm luôn được đánh giá cao trên thị trường.

Quạt ly tâm chống cháy nổ

Quạt ly tâm chống cháy nổ hay quạt phòng nổ là thiết bị sử dụng motor được thiết kế không phát tia điện, và hỗ trợ thêm rơle tự ngắt điện. Khi gặp sự cố, sản phẩm sẽ ngừng hoạt động nhằm bảo vệ hoạt động của động cơ, chống cháy nổ. Do đó, sản phẩm được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao và lựa chọn cho không gian của mình.

Sản phẩm thường được sử dụng trong các tòa nhà cao tầng. Ngoài ra, những khu vực dễ cháy nổ như nhà máy nhiệt điện, lò nung, dệt may,… cũng có thể sử dụng để tăng độ an toàn.

Ứng dụng của quạt hút ly tâm công nghiệp

Quạt hút ly tâm công nghiệp là sản phẩm được đánh giá cao bởi nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn thiết bị phù hợp nhất.

Hút bụi, hút hơi nóng, hút mùi ẩm mốc

Khác với quạt hướng trục, quạt công nghiệp ly tâm có cơ chế tạo gió từ lực ly tâm, lưu lượng gió sản phẩm cung cấp cực lớn. Nhờ đó, thiết bị đem lại không khí mát mẻ, thoải mái cho người sử dụng. Không chỉ vậy, cơ chế hai chiều giúp sản phẩm hút bụi, hút mùi ẩm mốc cũng như hơi nóng trong không gian hiệu quả.

Phù hợp cho không gian có bụi mịn nhỏ

Sản phẩm đem lại khả năng làm sạch không khí cực cao. Lực ly tâm trong trục giúp thiết bị tạo lực hút đáng kể ra ngoài môi trường. Các tạp chất, bụi bẩn ngoài không gian được xử lý sạch sẽ khi sử dụng quạt hút ly tâm.

Thổi cấp khí cho lò công nghiệp

Sản phẩm có thể hoạt động tốt trong nhiệt độ cao lên đến hơn 80 độ C.  Nhờ đó, các lò đốt, nồi hơi thường sử dụng quạt hút ly tâm cấp khí. Gió cung cấp giúp tăng nhiệt độ, lò đốt hoạt động hiệu quả, tăng công suất cho thiết bị, năng suất của doanh nghiệp.

Thông gió tầng hầm

Với cơ chế hút và đẩy khí mát, quạt hút ly tâm thường được dùng để thông gió tầng hầm. Đây là khu vực kín và bí gió, cần thiết bị hoạt động làm mát hiệu quả. Cơ chế tạo gió nhờ lực ly tâm giúp thiết bị tạo ra khí mát tốt nhất trong không gian này. Cũng vì vậy, các hầm để xe, boong tàu, hầm chứa hàng thường dùng quạt ly tâm để làm mát.

Sử dụng trong nhà hàng, khách sạn

Với chất liệu cao cấp, sản phẩm có thiết kế bắt mắt, thẩm mỹ. Ngoài ra, luồng không khí do thiết bị tạo ra đủ mát mẻ, dễ chịu, đáp ứng nhu cầu của mọi thực khách. Không chỉ vậy, quạt ly tâm còn là hệ thống làm mát tiết kiệm điện năng. Đây là yếu tố giúp nhà hàng, khách sạn tối ưu chi phí trong kinh doanh.

Địa chỉ cung cấp quạt ly tâm chất lượng, giá rẻ hiện nay

Để sở hữu dòng quạt ly tâm chất lượng, bạn cần chọn đơn vị cung cấp uy tín. onggiochongchay.net là địa chỉ với các dòng sản phẩm quạt ly tâm đáp ứng nhu cầu của bạn. Với những lý do dưới đây, chắc chắn có thể yên tâm khi lựa chọn onggiochongchay.net.

Sản phẩm chất lượng

Hệ thống sản phẩm quạt hút gió ly tâm nói riêng và quạt công nghiệp nói chung được nhập trực tiếp từ nhà sản xuất. Chính hãng, chất lượng là những từ có thể mô tả chính xác về sản phẩm của onggiochongchay.net. Các dòng sản phẩm chúng tôi lựa chọn đều là dòng được khách hàng tại Việt Nam cũng như trên thế giới đón nhận.

Sản phẩm được kiểm định gắt gao qua ba bước trước khi nhập hàng. Đội ngũ kỹ thuật viên kiểm tra hoạt động, kiểm tra phụ kiện, chất liệu kỹ lưỡng trước khi nhận hàng. Khi giao hàng cho khách, nhân viên của chúng tôi cũng thực hiện các thao tác này thêm lần nữa. Vì vậy, thiết bị đến tay bạn chắc chắn là thiết bị tốt nhất.

Giá cả phải chăng

Nhờ nhập hàng trực tiếp, onggiochongchay.net luôn đưa ra mức giá phù hợp cho khách hàng. Sản phẩm của chúng tôi có giá cả cạnh tranh trên toàn thị trường. Không chỉ vậy, onggiochongchay.net thường xuyên xây dựng, tổ chức các chương trình ưu đãi với khuyến mãi cực sốc dành cho khách hàng của mình. Do đó, đừng ngại liên hệ với chúng tôi để nhận được mức giá tốt nhất cho hệ thống làm mát.

Nhân viên nhiệt tình hỗ trợ

Với tiêu chí đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, onggiochongchay.net luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Chúng tôi sẽ đưa ra tư vấn tốt nhất phù hợp với yêu cầu của bạn. Không chỉ vậy, chính sách chăm sóc khách hàng, hậu mãi cũng đảm bảo khiến bạn hài lòng.

Quạt hút ly tâm là sản phẩm phù hợp với đa dạng không gian và khu vực. Để lựa chọn thiết bị phù hợp nhất dành cho doanh nghiệp, hãy liên hệ với onggiochongchay.net để nhận được tư vấn. Chúng tôi sẽ đưa ra lời khuyên chính xác nhất cho hệ thống làm mát của đơn vị bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button