Vai trò và đặc điểm của phương pháp gia công cơ khí

Hiện nay, trên thị trường các doanh nghiệp trong tất cả những lĩnh vực cơ khí; đều cần tới việc đầu tư thiết bị sẽ luôn hiện đại; trang bị tất cả các máy móc “tối tân” trong ngành sản xuất. Nhằm đẩy mạnh công việc tăng gia sản xuất, đồng thời giảm các chi phí. Đồng thời sẽ luôn đảm bảo giá thành vô cùng cạnh tranh. Bên cạnh việc giảm sức lao động của chân tay; nhằm giảm thời gian trong thực hiện công việc.

Vai trò và đặc điểm của phương pháp gia công cơ khí 

Hầu hết sản phẩm được làm từ phương pháp gia công cơ khí đều mang nhiều tính năng vượt trội như: có độ bền và độ cứng cao, chịu được nhiệt độ cao, khả năng chống tác động mài mòn tốt…

Liên hệ thuê đơn vị ongthepbinhduong.com cung cấp thiết bị công nghiệp chất lượng

Do khi chế tạo toàn bộ sản phẩm đều được sử dụng nguyên vật liệu có độ cứng cao, áp dụng đúng loại máy móc nên các sản phẩm được chế tạo đều đáp ứng nhu cầu về độ cứng.

Gia công cơ khí được đánh giá là phương pháp tạo ra các sản phẩm có độ nhẵn cao hơn so với những phương pháp khác. Chính vì vậy mà ngay cả vị khách hàng khí tính nhất cũng sẽ hài lòng khi nhận sản phẩm từ phương pháp gia công cơ khí này.

Sử dụng phương pháp này sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn. Nhất là trong việc kiểm soát nguyên liệu thừa ở khâu gia công những chi tiết khó. Bên cạnh đó, gia công cơ khí còn có thể gia công, chế tạo bất cứ một chi tiết nào. Cho dù là những chi tiết nhỏ nhất đòi hỏi độ tinh tế và sắc xảo cao.

Hiện nay, hầu hết các sản phẩm xuất hiện trong đời sống như: máy khoan, ốc vít, máy cắt…Đều được áp dụng sản xuất từ phương pháp gia công cơ khí.

Xử lý sau gia công: Trong trường hợp gia công cnc bằng máy phay chưa đạt được độ chính xác và độ nhám theo yêu cầu thì khi đó sản phẩm sẽ được xử lý qua những công đoạn như: gia công mài, gia công đánh bóng, gia công bắn cát… để đạt độ chính xác cao.

Cơ khí chính xác là gì? Yêu cầu dành cho thợ gia công như thế nào?

Gia công cơ khí chính xác là một quá trình loại bỏ nguyên liệu thô thừa khỏi một chi tiết gia công, đồng thời giữ lại các sản phẩm có dung sai nhỏ nhất, để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Nói một cách đơn giản, nó có nghĩa là các công cụ để định hình các vật liệu lớn thành các bộ phận chính xác. Gia công cơ khí chính xác tạo ra các sản phẩm để chúng có thể đáp ứng các thông số kỹ thuật cần thiết và yêu cầu rất chính xác. Quá trình này bao gồm gia công cắt, phay, tiện, phóng điện và thường được thực hiện bằng các thiết bị Điều khiển Số bằng máy tính (Computer Numerical Control – CNC).

Gia công cơ khí chính xác  là một nhóm trong lĩnh vực gia công và lập trình CNC. Vì vậy, để bén duyên với nghề gia công cơ khí chính xác, bạn phải có kiến ​​thức và kỹ năng làm việc cao trong lĩnh vực gia công CNC. Thợ gia công cơ khí chính xác cần được đào tạo và cần có trình độ, học vấn cao để có thể vận hành tốt các máy CNC.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button